สานฝัน! การทำหนังสือเอง โดยไม่ต้องผ่านสำนักพิมพ์

สานฝัน! การทำหนังสือเอง โดยไม่ต้องผ่านสำนักพิมพ์

หากคุณใฝ่ฝันที่จะเขียนหนังสือดีๆ สักเล่ม อยากจัดพิมพ์หนังสือเป็นของตัวเอง แบบจับต้องได้ วันนี้ โรงพิมพ์ อิงค์ ออน เปเปอร์ จะพาไปสานฝัน! เรามีบริการรับทำหนังสือ เพียงคุณพกจิตวิญญาณอันกล้าหาญ ชอบอ่าน ชอบคิด ชอบเขียนนิยาย เขียนไดอารี่ หรือเขียนอะไรก็ตามที่ชื่นชอบ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปจะมีขั้นตอนทำหนังสืออย่างไร โดยไม่ต้องผ่านสำนักพิมพ์วันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะ

การเตรียมต้นฉบับ

เป็นขั้นตอนการเขียนต้นฉบับ ที่ประกอบด้วยโครงเรื่อง และเนื้อเรื่อง รูปภาพประกอบ ตั้งแต่บทแรกจนบทสุดท้าย และต้องมีสารบัญ รูปภาพการทำต้นฉบับแสนง่าย เพียงพิมพ์ต้นฉบับส่วนที่เป็นเนื้อหาโดยใช้โปรแกรมWord เพื่อที่ทางโรงพิมพ์จะได้นำมาจัดวางได้ง่าย หรือหากต้องการทำไฟล์มาพร้อมพิมพ์สามารถทำได้โดยผ่านโปรแกรม Indesign ได้เลยค่ะหากหนังสือของคุณมีรูปภาพประกอบด้วย การจัดเตรียมรูปภาพที่มีความละเอียดสูง (ตั้งแต่ 300 dpi ขึ้นไป) เพียงเท่านี้ ต้นฉบับของคุณจะกลายเป็นต้นฉบับที่มีความสมบูรณ์ พร้อมสำหรับการตรวจสอบความถูกต้อง พิสูจน์อักษรเบื้องต้น เพื่อไม่ให้เจอข้อผิดพลาด


ตัวอย่างขนาดหนังสือ การจัดเรียงหน้าและออกแบบปกหนังสือ

แจ้งขนาดหนังสือที่ต้องการ ขนาดหนังสือทั่วไปที่นิยมใช้ ได้แก่ ขนาด A6  ขนาด A5  และขนาด A4  ปกที่ดีควรสื่อเรื่องราวได้ทันที และน่าสนใจ ออกแบบให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายของเรา การเลือกแบบฟ้อนต์ จำนวนสีที่พิมพ์ โดยปกติ หน้าปกจะนิยมเป็นงานพิมพ์ 4 สี เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจ ส่วนเนื้อใน หากเป็นตัวหนังสืออย่างเดียว มักจะเป็นงานพิมพ์ 1 สี หากมีรูปภาพประกอบ แนะนำเป็นงานพิมพ์ 4 สี จะทำให้หนังสือน่าสนใจมากขึ้น ส่วนประเภทกระดาษยอดนิยม หน้าปก จะเป็นกระดาษที่มีความหนามากกว่าเนื้อใน โดยมากจะใช้เป็น กระดาษอาร์ตการ์ด ตั้งแต่ 190 แกรม ขึ้นไป ด้านในเล่ม จะนิยมใช้กระดาษหลากหลาย เช่น ประเภทของกระดาษ ส่วนประเภทกระดาษยอดนิยม กระดาษปอนด์ กระดาษถนอมสายตา และกระดาษอาร์ตด้าน หรืออาร์ตมันแต่ถ้าไฟล์งานของคุณมีเพียงต้นฉบับที่ยังไม่ได้จัดเรียงหน้าและไม่มีปกหนังสือทางโรงพิมพ์ของเรามีบริการออกแบบให้ด้วย

 
ตัวอย่างการเข้าเล่ม
การเข้ารูปเล่ม
 
การเข้ารูปเล่มยอดนิยม คลิกอ่าน เพิ่มเติม การเข้าเล่ม ได้แก่ การเข้าเล่มแบบไสกาว การเข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา การเข้าเล่มแบบเย็บกี่หุ้มปกแข็ง
 
1. การเข้าเล่มแบบไสกาวเป็นที่นิยมมากที่สุด เหมาะกับหนังสือเรียน นิยาย คู่มือ รายงานการประชุม
2. การเข้าเล่มแบบมุงหลังคา เหมาะกับหนังสือที่มีจำนวนหน้าน้อย เช่น นิทาน คู่มือ แคตตาล็อกสินค้า
3. เย็บกี่ปกแข็งหรือปกอ่อน การเข้าเล่มประเภทนี้จะเหมาะกับหนังสือที่มีจำนวนหน้าเยอะๆ เพราะจะช่วยให้หนังสือมีความแข็งแรงมากขึ้น เพิ่มอายุการใช้งานของหนังสือให้ยาวนานขึ้น
 
หากนักเขียนท่านใด สนใจอยากผลิตหนังสือของตัวเอง โรงพิมพ์ อิงค์ ออน เปเปอร์ ยินดีให้บริการ ออกแบบและผลิตงานพิมพ์หนังสือทุกรูปแบบ ไม่มีขั้นต่ำ 1 เล่มก็สามารถพิมพ์ได้ เมื่อต้นฉบับของคุณ ผ่านกระบวนการออกแบบปก จัดวางรูปเล่มเรียบร้อยแล้ว ทางเราจะรังสรรค์งานพิมพ์ของคุณให้สวยงามและมีคุณภาพสูงสุดด้วยระบบงานพิมพ์ที่ทันสมัย สีสวย คมชัด ขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีผลงานเขียนแบบเป็นรูปเล่มของตัวเองได้แล้ว โรงพิมพ์ของเราพร้อมสานฝันให้คนรักหนังสือทุกคนค่ะ
 
สำหรับลูกค้าที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้นะคะ เราพร้อมให้บริการคุณเสมอค่ะ
เพียง Add มาที่ LINE:@INKONPAPER หรือคลิกด้านล่างรับ QR CODE 
 
 
IOP โรงพิมพ์ปฏิทิน ออกแบบปฏิทิน ผลิตปฏิทิน สั่งทำปฏิทิน รับทำปฏิทิน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้