การเลือกกระดาษเพื่อทำกล่องลิ้นชัก

การเลือกกระดาษเพื่อทำกล่องลิ้นชัก

       

กล่องลิ้นชักนั้นเป็นกล่องยอดนิยมเป็นอย่างมากในท้องตลาด เนื่องจากเป็นดูหรูหรามีลูกเล่นการใช้งาน และแข็งแรงคงทนแต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกระดาษที่เลือกใช้ด้วย

การเลือกกระดาษทำกล่องบรรจุภัณฑ์  ผลิตภัณฑ์ต่างๆ  ไม่ว่าคุณอยากทำกล่องเครื่องสำอางค กล่องครีม กล่องสบู่ กล่องอาหารเสริม กล่องยาเวชภัณฑ์ ตลอดจนกล่องอื่นๆ ให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณต้องการสร้างมูลค่าให้สินค้าคุณมีมูลค่าสูงขึ้น
 
       คุณก็ควรที่จะต้องเลือกใช้กระดาษที่ตอบโจทย์กับการนำไปใส่สินค้าของคุณให้ได้ก่อนนะครับ  เพราะกระดาษแต่ละชนิดนั้นมันก็จะมีลักษณะการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการที่คุณเลือกกระดาษที่ดีและมีความสวยงาม และเหมาะสมนั้นมันก็ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ
 
       เราจะบอกคุณว่าชนิดของกระดาษที่นิยมนำมาใช้ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์นั้นมีนิยมกันอยู่ 4 ประเภทกระดาษหลักๆครับ ทีนี้มาดูกันนะครับ ว่ามันมีอะไรบ้างซึ่งมันสามารถที่จะแยกออกได้เป็นดังต่อไปนี้ครับ

 

1.กระดาษแป้งหลังเทา
       โดยกระดาษแป้งหลังเทาชนิดนี้นั้นก็จะเป็นกระดาษที่ได้รับความนิยมนำมาทำกล่องเป็นอย่างมากครับ เพราะต้นทุนต่ำสุด สามารถที่จะบริหารจัดการต้นทุนในการผลิตได้เป็นอย่างดี จะเห็นได้จากสินค้าในท้องตลาดหลายแบรนด์ ใช้เป็นกระดาษแบบนี้ ซึ่งลักษณะของกระดาษแป้งหลังเทานั้นก็จะมีอีกหนึ่งด้านที่ได้เคลือบแป้งให้ดูขาวๆ มันๆครับ แต่อีกด้านนั้นก็จะมีลักษณะเป็นกระดาษสีเทาๆ จึงเป็นที่มาของชื่อเรียก กระดาษแป้งหลังเทา ยังไงล่ะครับ โดยความหนาของกระดาษแบบนี้ก็จะอยู่ในช่วง 310-500 แกรม เรียกได้ว่าเป็นกระดาษที่มีความคงทนและมีราคาที่ถูกเหมาะสำหรับในการจัดทำกล่องบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ ได้เป็นอย่างดีครับ

2.กระดาษแป้งหลังขาว
        กระดาษแป้งหลังขาวนั้นก็ถือได้ว่าเป็นกระดาษที่คล้ายคลึงกันกับกล่องแป้งหลังเทานะครับ แต่ที่แตกต่างนั้นคือด้านในจะมีลักษณะเป็นสีขาว ทำให้เวลาที่ลูกค้าได้เห็นกล่องบรรจุภัณฑ์ของคุณนั้นก็จะมีความสวยงาม โดดเด่นได้เป็นอย่างมากด้วยครับ  จะทำให้ดูดีกว่ากระดาษแป้งหลังเทาด้วยนะครับ

3.กระดาษอาร์ตการ์ด
         เป็นกระดาษที่นิยมอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณมีลักษณะพิเศษกว่ากระดาษกล่องแป้งหลังเทาและกระดาษกล่องแป้งหลังขาวครับ เพราะสีที่พิมพ์ออกมานั้นจะมีความสวยสดงดงามกว่า  แน่นอนครับเพราะมันเป็นการพัฒนาที่ได้นำมาแก้ปัญหากระดาษแป้งหลังขาวและหลังเทาได้เป็นอย่างดีครับ โดยมันจะทำให้การพิมพ์ชิ้นงานนั้นออกมามีความสวยสดงดงามเป็นอย่างมากครับ ซึ่งเหมาะกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกล่องสบู่ กล่องขนม (​ foodgrade )
        นั่นหมายความว่าถ้าคุณเลือกกระดาษอาร์ตการ์ดนี้นำมาทำเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ ก็จะช่วยทำให้กล่องบรรจุภัณฑ์ของคุณนั้นออกมาสวยงามเป็นอย่างมากนั่นเอง แต่ราคานั้นก็จะสูงกว่ากระดาษกล่องแป้งหลังเทาและหลังขาวสักเล็กน้อยครับ แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่เหมือนกันนะครับ ส่วนใหญ่แล้วความหนาของกระดาษชนิดนี้ที่มักจะนิยมเลือกใช้กัน ก็จะมีตั้งแต่ 270 – 400 แกรม ซึ่งรับรองเลยว่ามันจะตอบโจทย์กับการทำกล่องบรรจุภัณฑ์ได้ดีอย่างแน่นอนครับ

4.กระดาษคราฟท์น้ำตาล
         หรือที่นิยมเรียกกันว่า กระดาษรีไซน์เคิล เป็นกระดาษเนื้อสีน้ำ้ตาลครับ จะมีแบ่งชนิดและสีเป็น KA, KI ,KP และเมื่อลองเทียบกับกระดาษชนิดอื่นๆแล้ว จะดูหนากว่า เพราะเนื้อกระดาษฟู ส่วนใหญ่ใช้ในงานที่เป็นงานกล่องพิมพ์สีเดียวครับ ดูมีสไตล์ทั้งงานพิมพ์และเนื้อกระดาษเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่นิยมกันมากขึ้นเรื่อยๆครับ



สรุป: ทีนี้รู้รึยังครับ ว่าชนิด กระดาษทํากล่อง ที่เรานิยมใช้มีกี่ชนิด?


         ดังนั้นประเภทกระดาษทั้งหมดที่ได้นำมาฝากนั้นก็ล้วนแต่เป็นกระดาษส่วนใหญ่ที่มักจะนิยมนำมาทำเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ เพราะด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานกระดาษแตละชนิดก็จะทำให้กล่องบรรจุภัณฑ์ของคุณออกมามีความสวยงามและตอบโจทย์กับการใช้งานต่างๆ ที่แตกต่างกันได้เป็นอย่างดีครับ ฉะนั้น การที่คุณจะเลือกใช้งานกระดาษชนิดใดนั้น ก็ควรที่จะต้องเลือกให้มันตอบโจทย์ และเหมาะสมกับสินค้าของคุณด้วยนั่นเองครับ คุณถึงจะได้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์และเป็นที่ต้องการของลูกค้าได้ครับ แต่ถ้าคุณยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกกระดาษชนิดใด คุณปรึกษาของโรงพิมพ์เรา โรงพิมพ์IOP  เพราะเราเชี่ยวชาญและจัดจ้านงานกล่องมากกว่า 15 ปีครับ

 

หากลูกค้าต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์เรา www.iop.co.th 
หรือติดต่อกับเราผ่านฝ่ายบริการลูกค้า สนใจกล่องแบบรูปแบบไหน สอบถามเพิ่มเติมโดยการ 
 ADD LINE: @INKONPAPER  หรือ  กดปุ่มนี้-รับ QR CODE  หรือ  กด-คุยกับเราโดยตรงผ่าน LINE ให้เราแนะนำให้ 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้